Giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc”

(22/09/2017 - 09:35:09)

Với mục đích tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược của biên giới biển đảo Việt Nam, tối qua chương trình nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần 5 năm 2017 đã được diễn ra tại Nhà hát truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đến với chương trình nghệ thuật, các khán giả đã được thưởng thức những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, với sự thể hiện của các nghệ sĩ tên tuổi. Ngoài ra, chương trình còn có những tiết mục giao lưu, trình diễn của các chiến sĩ ở nhiều địa bàn khác nhau. Ban tổ chức chương trình năm nay đã vận động Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu của Tổ quốc” hơn 30 tỷ đồng. Thông qua quỹ, Ủy ban MTTQVN TP Hồ Chí Minh tiếp tục chăm lo, thăm động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở huyện đảo Trường Sa, vùng biên giới trên cả nước.

Được biết, từ năm 2016 đến tháng 9-2017, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu của Tổ quốc” của thành phố đã vận động hơn 65 tỷ đồng. Ủy ban MTTQVN TP Hồ Chí Minh đã dùng kinh phí này tổ chức chăm lo, thăm động viên cán bộ, chiến sĩ nhân dân huyện đảo Trường Sa, thăm động viên chiến sĩ mới và đơn vị huấn luyện chiến sĩ; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Long Khốt, trao tặng hai nhà cho gia đình khó khăn trong vùng biên giới xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng (Long An); thăm và tặng quà hỗ trợ 1.000 ngư dân bị thiệt hại do ô nhiễm môi trường tại Hà Tĩnh, Quảng Trị, mang nước sạch đến bà con vùng biên giới,…

Bên cạnh đó, quỹ còn hỗ trợ các đơn vị thuộc hải quân Vùng 2, Vùng 4, Vùng 5, lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng các phương tiện, trang thiết bị nhằm phục vụ cho công tác tập huấn, sẵn sàng chiến đấu.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất