Giảm thủ tục kiểm tra cho nguyên liệu dệt may nhập khẩu

(30/06/2016 - 08:45:11)

Thông tin trên báo Đầu tư điện tử cho biết, Bộ Công thương vừa có Công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Hải quan về tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp dệt may.

Trong Công văn này, Bộ Công thương đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu điều chỉnh các quy định về kiểm dịch động thực vật phục vụ cho sản xuất và gia công  xuất khẩu theo hướng thuận lợi hóa, áp dụng quy trình kiểm  dịch động thực vật sau thông quan, trước khi lưu thông, thay cho hình thức kiểm tra từng lô hàng trước khi thông quan như hiện nay.

Đối với kiểm dịch động thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét giảm bớt thủ tục kiểm dịch đối với nhập khẩu sản phẩm lông vũ, lông cáo, lông gấu (đã qua xử lý), không phải động thực vật hoang dã sống, nếu doanh nghiệpxuất trình được giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật của nước xuất khẩu.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng đề nghị Tổng cục Hải quan lưu ý về chứng từ, thủ tục yêu cầu doanh nghiệp khi thông quan hàng hóa.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất