Giải thưởng Lương Định Của năm 2016 vinh danh 85 thanh niên tiêu biểu

(28/11/2016 - 04:42:24)

Sáng 27-11, tại Hà Nội, T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Giải thưởng Lương Ðịnh Của lần thứ 11, năm 2016. Giải thưởng năm nay được trao tặng 85 gương thanh niên xuất sắc trên toàn quốc.

85 cá nhân được trao thưởng là thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

Giải thưởng Lương Ðịnh Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành T.Ư Ðoàn trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

Năm nay, giải thưởng trao cho 85 gương thanh niên, trong số đó có hơn 84% thanh niên trực tiếp sản xuất với nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế nông nghiệp hiệu quả. Nhiều bạn đạt doanh thu hàng năm trên 10 tỷ đồng, lợi nhuận mỗi năm hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động. Nhiều bạn là thanh niên dân tộc thiểu số ở địa bàn còn hết sức khó khăn, đặc biệt có bạn là thanh niên khuyết tật nhưng bằng ý chí và nghị lực đã vươn lên làm giàu chính đáng trở thành những triệu phú trẻ.

Tiêu biểu trong số các mô hình sản xuất, kinh doanh của thanh niên nông thôn có thể kể đến mô hình của anh Trần Kim Việt – một thanh niên khuyết tật ở xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh là Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vườn ươm Việt chuyên cung cấp giống trong và ngoài nước cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân, doanh thu đạt 3 tỷ đồng/năm; hay anh Phạm Thành Lộc - ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh với những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh tinh dầu mang lại doanh thu hàng năm đạt 2,5 tỷ đồng, tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên…

Tin liên quan