FDI dồn vào dệt may nhằm tạo chuỗi khép kín

(23/08/2017 - 03:37:10)

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục dồn vốn vào ngành dệt may Việt Nam nhằm tận dụng ưu thế từ chi phí sản xuất.

Thông tin từ báo Đầu tư cho biết, theo các chuyên gia, các doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực dệt may tiếp tục đầu tư bởi Việt Nam vẫn được xác định là nơi có môi trường đầu tư hấp dẫn.

“Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy vào Việt Nam bất chấp việc có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hay không, nhằm tận dụng ưu thế từ chi phí sản xuất”, TS. Huỳnh Thanh Điền, chuyên gia của Hội May thêu đan TP.HCM nhận định.

Cũng theo ông Điền, các doanh nghiệp FDI hiện vẫn chiếm lợi thế so với doanh nghiệp nội. Tuy nhiên, do việc cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn, nên các doanh nghiệp FDI cũng sẽ linh hoạt hơn, trong đó có xu hướng đầu tư chiều sâu cho phương thức sản xuất OBM (tự thiết kế, sản xuất, phân phối) để tham gia đầy đủ vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

Đơn cử, dự án của Công ty TNHH Worldon Việt Nam (Hồng Kông) tại Khu công nghiệp Đông Nam (TP.HCM), sau khi được cấp phép điều chỉnh tăng vốn thêm 140 triệu USD vào tháng 3/2015, đã đầu tư xây dựng Trung tâm thiết kế thời trang và sản xuất các sản phẩm dệt kim cao cấp.

Ông Trần Việt Hà, Trưởng phòng Đầu tư (Ban Quản lý khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM) cho biết, với việc đầu tư cho hoạt động thiết kế, các sản phẩm mà Worldon Việt Nam làm ra sẽ tạo thành chuỗi khép kín, đạt tiêu chuẩn cung cấp cho các thương hiệu nổi tiếng như Uniqlo, Nike, Adidas, Puma…

Nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư cho biết, Tập đoàn Trillions (Hoa Kỳ), một đối tác lớn của 2 hãng Adidas và Nike, mới đây đã thông báo việc mở rộng diện tích đầu tư thêm khoảng 5 ha trong năm tới.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất