Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Quảng Ngãi

(18/11/2016 - 04:01:06)

Chiều 17-11, tại Khu Kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Ulsan (Hàn Quốc) đến tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi.

Trong buổi làm viêc, Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất Lê Văn Dũng đã giới thiệu sơ lược với Đoàn về những tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Quảng Ngãi nói chung và khu kinh tế, các khu công nghiệp của tỉnh nói riêng. Đại diện Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi cũng nêu lên những thế mạnh, thuận lợi của Khu công nghiệp - dịch vụ VSIP Quảng Ngãi để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể lựa chọn đầu tư những dự án hợp lý.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện dự án, đầu tư, sản xuất kinh doanh, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành nhiều cơ chế chính sách ưu đãi. Hỗ trợ nhà đầu tư, đặc biệt, giá cho thuê đất để thực hiện các dự án đầu tư với mức thấp là 0,5% theo khung giá quy định của Chính phủ. Hỗ trợ tương đương 20% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với những dự án đặc biệt khuyến khích đầu tư. Hỗ trợ 70% chi phí đầu tư hạ tầng trong và ngoài hàng rào dự án, đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng từ 50 đến 90% và miễn tiền thuê đất suốt đời dự án, đối với lĩnh vực xã hội hóa như giáo dục, y tế, văn hóa thể thao, môi trường,...

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi còn hỗ trợ chi phí đào tạo lao động; hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư; hỗ trợ công tác truyền thông quảng bá hình ảnh; hỗ trợ về thủ tục hành chính, với cơ chế nhanh gọn, một đầu mối, có hiệu quả cho nhà đầu tư. Đồng thời, lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền của tỉnh sẽ thường xuyên định hướng, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đặt ra nhiều cầu hỏi cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và VSIP như: giá thuê và thời hạn thuê đất trong các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế; chính sách lương tối thiểu đối với người lao động; chế độ bảo hiểm đối với người lao động; lãi suất ngân hàng… Những câu hỏi của đại diện các doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và KCN VSIP trả lời một cách cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng hy vọng, qua giới thiệu và tìm hiểu tình hình thực tế của tỉnh Quảng Ngãi, các doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin, cũng như biết được quyết tâm của lãnh đạo tỉnh. Để từ đó, có cái nhìn tổng quan, làm cơ sở cho việc lựa chọn quyết định đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng mong muốn rằng sau buổi làm việc này, lãnh đạo tỉnh sẽ được thường xuyên tiếp cận và làm việc các doanh nghiệp Hàn Quốc với tư cách là nhà đầu tư mới của tỉnh Quảng Ngãi.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất