Chính thức khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

(11/12/2017 - 04:21:59)

Lễ khai mạc chính thức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, bắt đầu lúc 8 giờ 30 phút sáng nay. Đại hội có sự tham dự của 1.000 đại biểu là những cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu trên toàn quốc, đại diện cho 6,4 triệu đoàn viên.


ảnh 1

Trong Đoàn chủ tịch có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư thứ nhất trung ương Đoàn Lê Quốc Phong.

Trong phiên khai mạc Đại hội, Tổng Bí thư Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ có bài phát biểu cổ vũ, động viên tinh thần các thế hệ đoàn viên, thanh niên.

Phiên khai mạc trọng thể còn có sự tham dự của 250 đại biểu khách mời là các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo của các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở trung ương và các địa phương, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, lãnh đạo Trung ương Đoàn các thời kỳ, các nhân sĩ, trí thức tiêu biểu; đại diện thanh thiếu nhi tiêu biểu trong các lĩnh vực.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, 1.000 đại biểu phân chia thành 25 tổ thảo luận về các nội dung của báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm BCH Trung ương Đoàn khóa X và điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất