Khánh thành tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

(19/05/2017 - 04:46:17)

Tối 18-5, tại Quảng trường trung tâm TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Ðịnh, đã diễn ra Lễ khánh thành Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành. Ðến dự, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Ðặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Phan Ðình Trạc, Trưởng ban Nội chính T.Ư; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Ðịnh và đông đảo nhân dân trong tỉnh.


Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành được làm bằng đồng, cao 15,5 m, đặt trong không gian rộng hơn 3.100 m2. Ðây là bức tượng duy nhất trong cả nước khắc họa hình ảnh Bác Hồ đứng cùng cha mình là cụ Nguyễn Sinh Sắc. Cụ Nguyễn Sinh Sắc đứng ở phía bắc, Nguyễn Tất Thành ở phía nam, cha con cùng nhìn ra hướng Biển Ðông.

Tượng đài thể hiện cuộc chia tay lịch sử của hai cha con. Cuộc gặp này được cho là cuối cùng của Bác Hồ với người cha thân yêu trên Tổ quốc Việt Nam, vì khi Bác trở về nước vào năm 1941 sau 30 năm bôn ba, cụ Nguyễn Sinh Sắc đã qua đời.

Đây là tượng đài đầu tiên trong cả nước về Bác Hồ và thân phụ của Người. Tượng đài là công trình lịch sử - văn hóa có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự gắn bó, hòa quyện giữa tình phụ tử với tình yêu quê hương, đất nước; thể hiện tình cảm sâu nặng, lòng thủy chung son sắt, sự biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu

Tin liên quan