Tuyên dương 70 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc

(22/01/2018 - 04:40:07)

Sáng 21.1.2018, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tuyên dương 70 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và đối thoại (ĐT) năm 2017. 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này đang được Tổng LĐLĐVN đề nghị xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

Đây là lần đầu tiên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương nhằm ghi nhận, biểu dương các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tổ chức thực hiện tốt việc thương lượng thành công, ký kết được thỏa ước lao động có nhiều điều khoản có lợi hơn quy định của luật cho người lao động; đồng thời tổ chức tốt hoạt động đối thoại, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Từ đó nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong toàn hệ thống.


 

    Giao lưu với các cán bộ công đoàn cơ sở có nhiều thành tích xuất sắc. Ảnh: Sơn Tùng.

70 Chủ tịch Công đoàn cơ sơ được tuyên dương lần này đều là những cá nhân tiêu biểu, đại diện cho gần 50.000 Chủ tịch Công đoàn cơ sở  khu vực doanh nghiệp. Đây là những tấm gương Chủ tịch Công đoàn cơ sở  điển hình cho sự nhiệt huyết, trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, vất vả, thậm chí chấp nhận hy sinh những lợi ích của cá nhân để đấu tranh, bảo vệ lợi ích của người lao động.

Trong đó, hoạt động nổi bật của 70 tấm gương điển hình chính là việc đã làm tốt công tác đối thoại và thỏa ước lao động tập thể tại cơ sở thông qua việc đại diện tập thể người lao động chủ động tham gia với người sử dụng lao động trong việc xây dựng quy chế đối thoại, quy chế tổ chức Hội nghị người lao động, tổ chức thương lượng tập thể, ký kết, tổ chức thực hiện và giám sát thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất