Bộ GD&ĐT tổ chức 8 đoàn thanh tra rà soát công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia

(18/06/2019 - 09:45:43)

Ngày 18/6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo các đoàn thanh tra, kiểm tra phải nghiêm túc kiểm tra tất cả các khâu trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tại cuộc họp rà soát lại công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh yêu cầu rà soát lại tất cả các khâu, trong đó lưu ý “ở từng thời điểm, từng giai đoạn, trước khi kỳ thi diễn ra, tất cả công tác chuẩn bị phải hoàn tất, đảm bảo có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và chất lượng”.

Cùng với việc rà soát lại tất cả các khâu trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đoàn thanh tra, kiểm tra sau khi tiến hành kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại các điểm thi trong cả nước phải rà soát lại những thiếu sót, bất cập nếu có và hướng dẫn các địa phương có biện pháp kịp thời để khắc phục và chỉnh sửa.

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, rà soát danh sách các cán bộ coi thi và thanh tra tại các điểm thi là khâu rất quan trọng. Cán bộ coi thi tại thời điểm này đang được lập danh sách, do đó phải rà soát xem các đơn vị cử những cán bộ nào đi làm công tác coi thi. Cùng với đó, các vấn đề mà qua thực tiễn thanh, kiểm tra trong đợt vừa qua phát hiện thấy còn chưa tốt thì phải kiến nghị để tìm giải pháp khắc phục ngay.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, đối với những tỉnh, thành phố có lãnh đạo các Sở GD&ĐT mới được bổ nhiệm, hoặc thiếu cán bộ để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 và chính quyền địa phương cần hỗ trợ tối đa, cố gắng không để bất kỳ một sai sót đáng tiếc nào xảy ra ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi.

Để tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT quốc gia 2019 tại các địa phương, Bộ GD&ĐT đã tổ chức 8 đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại tất cả 63 tỉnh thành trong cả nước. Đến nay, Bộ GD&ĐT đã tiến hành thanh kiểm tra tại 26 tỉnh, thành. Dự kiến, công tác thanh kiểm tra phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2019  sẽ còn tiếp tục từ nay cho tới khi khâu chấm thi hoàn tất./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất