Lễ hội áo dài 2018 đón 100.000 lượt người đến thưởng lãm

(27/03/2018 - 04:01:58)

Tối 26.3, lễ hội áo dài 2018 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức đã chính thức bế mạc tại toà nhà Times Square. Sau gần 1 tháng diễn ra, đã có hơn 100.000 lượt người đến với các sự kiện của lễ hội, hơn 1.200 mẫu thiết kế áo dài mới được giới thiệu tới công chúng.

Những con số đưa ra đã khiến lễ hội năm nay trở thành lễ hội có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao tặng hơn 6.000 tà áo dài cho nhiều chị em công nhân đang sống và làm việc ở TPHCM. Đây là những con số ấn tượng, vượt xa các kỳ lễ hội những năm trước.

Đặc biệt, chương trình thể dục đồng diễn với áo dài diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của 3.000 người ở các độ tuổi khác nhau đã gửi gắm thông điệp “Truyền cảm hứng về tình yêu áo dài Việt Nam”.

Ngoài ra, còn phải kể đến những hoạt động khác như diễn đàn Nét đẹp áo dài Việt, talkshow truyền cảm hứng về áo dài trong giới trẻ, Giao lưu văn hóa Việt Nhật "Áo dài và hoa vải Tsumami" hay tọa đàm “Lịch sử áo dài Việt Nam”.

Đây là một sự lan tỏa trong việc vận động áo dài trở thành trang phục được lựa chọn thường xuyên, góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam tới công chúng và du khách./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất