Lễ hội Hoa anh đào sẽ khai mạc vào cuối tuần này

(09/03/2017 - 09:14:08)

Để phục vụ lễ hội hoa anh đào diễn ra tại Hải Phòng, hơn 9 tấn hoa đã và đang được vận chuyển qua đường hàng không từ Nhật Bản về sân bay Nội Bài. Lễ hội Hoa anh đào sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 14/3 tại trung tâm Nhà hát lớn

Cách đây 3 ngày, hơn 40 cây hoa anh đào đã được tập kết về khu vực Nhà hát thành phố và công viên Nguyễn Văn Trỗi để chuẩn bị cho việc trưng bày Triển lãm Hoa anh đào tại Hải Phòng.

Theo BTC, Lễ hội Hoa anh đào sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 14/3 tại trung tâm Nhà hát lớn. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản năm 2017 giữa thành phố Hải Phòng với đất nước Phù Tang.

Tại sự kiện lần này, ngoài giao lưu văn hóa - văn nghệ, Triển lãm Hoa anh đào còn có chương trình tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hải Phòng và các doanh nghiệp của Nhật Bản. Dự kiến sẽ có từ 40 - 50 doanh nghiệp, đa phần hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến từ Nhật Bản.

Được biết, để chuẩn bị cho lễ hội diễn ra, đơn vị tổ chức đã sang Nhật để đặt cây và hoa anh đào đưa về Hải Phòng trưng bày, phục vụ người dân thành phố Cảng.

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ có 110 cây anh đào và hơn 1.000 cành hoa anh đào, tương đương 9 tấn hoa được chuyên chở theo đường hàng không. Đây là cuộc triển lãm hoa anh đào quy mô lớn tại Việt Nam.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào tối 12/3 tại quảng trường Nhà hát thành phố. Sau phần lễ sẽ có chương trình giao lưu nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của Nhật Bản và 3 đoàn nghệ thuật của thành phố Hải Phòng gồm: Ca múa, Chèo và Múa rối.

Người dân hào hứng chụp ảnh bên hoa anh đào

Tại lễ hội lần này, các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ tặng thành phố Hải Phòng một chiếc xe cứu hỏa chuyên dụng phục vụ cho công tác cứu cháy trong các khu phố nhỏ hẹp với thiết kế mới nhất.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất