Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

(12/07/2016 - 07:21:10)

Theo thông tin trên báo Nhân dân điện tử, chiều 11-7, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sáu tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác sáu tháng cuối năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Với vai trò là cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng về kinh tế - xã hội, ngay từ tháng 1-2015, Ban Kinh tế Trung ương đã sớm tổ chức nghiên cứu, xây dựng nội dung kế hoạch công tác chuyên môn năm 2016. Sau Đại hội XII của Đảng, trên cơ sở phương hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, Ban đã hoàn thiện và ban hành Kế hoạch nghiên cứu, đề xuất năm 2016 để chủ động trong công tác tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các nội dung lớn liên quan đến kinh tế - xã hội. Các nội dung được lựa chọn nghiên cứu bám sát các định hướng, mục tiêu được đề ra trong Nghị quyết Đại hội XII, bao hàm cả những nội dung nghiên cứu để tham mưu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo những vấn đề hiện tại, đồng thời có những nội dung mang tính chiến lược, định hướng lâu dài cho cả giai đoạn.

Trước các vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội nổi lên trong thời gian qua được dư luận xã hội quan tâm, Ban đã kịp thời báo cáo và tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đề xuất giải pháp xử lý. Bên cạnh các nội dung báo cáo định kỳ, đột xuất, Ban đã triển khai xây dựng báo cáo tình hình kinh tế vĩ mô nổi bật trên cơ sở phân tích các số liệu chính thức của các cơ quan liên quan nhằm cung cấp kịp thời các thông tin về kinh tế - xã hội giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư tham khảo trong quá trình chỉ đạo công tác. Đối với các nội dung thẩm định theo yêu cầu của Bộ Chính trị, bên cạnh việc phối hợp với các cơ quan liên quan để tổng hợp thông tin, Ban đã tổ chức các tọa đàm lấy ý kiến chuyên gia để chắt lọc, tham khảo những thông tin đa chiều, khách quan phục vụ công tác hoàn thiện báo cáo thẩm định. Công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về kinh tế - xã hội của các cấp ủy đảng được Ban chú trọng triển khai trong sáu tháng đầu năm. Qua các chương trình làm việc với các địa phương, đơn vị, Ban đã kịp thời nắm bắt, trao đổi và định hướng về cách làm, hướng tiếp cận trong việc triển khai đối với các cấp ủy đảng.

Tổ chức, bộ máy của Ban tiếp tục kiện toàn, Lãnh đạo Ban và đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp vụ, phòng được tăng cường. Đã triển khai việc sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các vụ, đơn vị thuộc Ban làm cơ sở để sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ của Ban, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: Tập trung hoàn thành hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành kinh tế để phục vụ công tác chuyên môn của Ban; sớm rà soát và kiện toàn mô hình tổ chức của Ban, chức năng, nhiệm vụ của các vụ, đơn vị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các nhà khoa học, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để huy động được nguồn trí tuệ của đất nước vào phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng lưu ý, nhiệm vụ sáu tháng cuối năm rất nặng nề, phức tạp. Ban cần tập trung hoàn thành các chủ đề quan trọng được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao. Để làm được điều đó, đồng chí Trưởng Ban mong muốn toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Ban cùng đoàn kết, phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được nhiều thành tích hơn trong giai đoạn phát triển mới của Ban Kinh tế Trung ương.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất