Không in mới tiền mệnh giá dưới 5 nghìn đồng vào dịp Tết

(12/01/2016 - 07:55:02)

Tại buổi họp thông tin về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt và đảm bảo hoạt động ATM trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 diễn ra sáng 12/1, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra thông tin không in mới tiền mệnh giá dưới 5.000 đồng vào dịp Tết.

Đây là chủ trương đã được phía NHNN thực hiện từ năm 2013. Việc không in mới tiền mệnh giá nhỏ trong các dịp Tết giúp tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước khoảng 1.500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đại diện NHNN cũng cho biết, đối với các mệnh giá khác, phía ngân hàng vẫn đưa ra một lượng tiền mới nhất định và đảm bảo đủ số lượng để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Để đảm bảo nhu cầu của người dân, NHNN yêu cầu các chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn có kế hoạch tiền mặt để chủ động đáp ứng nhu cầu cho các đơn vị, tổ chức và cá nhân. 

NHNN cho biết sẽ có biện pháp đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng hàng hoạt động an toàn, thông suốt. Để đáp ứng nhu cầu thanh toán của cá nhân, tổ chức vào những ngày giáp Tết, hoạt động của hệ thống cuối mỗi ngày làm việc sẽ kéo dài thêm 1 giờ trong các ngày từ 1/2 - 5/2.

NHNN cũng yêu cầu các NHTM chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu có nhu cầu thanh toán ngoại tệ với nước ngoài trong những ngày nghỉ Tết. Các NHTM duy trì tổ chức hoạt động đổi tiền ngoại tệ một cách hợp lý cho người nước ngoài và khách du lịch trong những ngày nghỉ Tết./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất