Hội thảo “Bàn về những nội dung giải quyết thách thức về thuế trong nền kinh tế số”

(08/12/2015 - 08:51:02)

Ngày 8/12, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội thảo “Bàn về những nội dung giải quyết thách thức về thuế trong nền kinh tế số”. Tham dự Hội thảo có Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam.

Công nghệ thông tin và truyền thông đã và đang tạo ra quá trình thay đổi trong mô hình và tập quán kinh doanh như: bán hàng hóa qua sàn giao dịch thương mại điện tử, website, kinh doanh dịch vụ được thực hiện trên nền tảng công nghệ (Google, Facebook, Uber, Easy taxi),… Điều này tạo ra thách thức không nhỏ đối với công tác thuế, đặc biệt là thu thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp từ các tổ chức, cá nhân kinh doanh không hiện diện tại Việt Nam.

Thực tế quản lý thuế thời gian qua tại Việt Nam đã phát sinh một số trường hợp liên quan đến lĩnh vực này như: Tính hợp pháp và nghĩa vụ về thuế của taxi Uber; tiền điện tử, tiền kỹ thuật số; quảng cáo trực tuyến của Google, Facebook; cá nhân kinh doanh trên các trang mạng xã hội;...

Hội thảo là cơ hội để Tổng Cục thuế tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành liên quan đối với việc giải quyết các thách thức đặt ra trong công tác quản lý thuế lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. Đây cũng là một trong các phương thức phối hợp giữa các cơ quan liên quan nhằm tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất