Việt Nam tổ chức thành công hội nghị GMS 6 và CLV 10

(02/04/2018 - 03:13:14)

Trong hai ngày 30 và 31-3, Hội nghị hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6 (GMS 6) và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác Phát triển Việt Nam – Lào - Campuchia lần thứ 10 (CLV 10) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018 có sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu, 200 tập đoàn, doanh nghiệp và gần 300 phóng viên các cơ quan báo chí.

Với chủ đề “Phát huy 25 năm hợp tác, xây dựng GMS hội nhập, bền vững và thịnh vượng”, mang ý nghĩa kỷ niệm 25 năm thành lập hợp tác GMS; Hội nghị Thượng đỉnh GMS 6 xác định hướng đi cho hợp tác nhằm xây dựng khu vực Mê Công thịnh vượng, hội nhập và phát triển bền vững.

Hội nghị có sự tham dự của các nhà lãnh đạo: Việt Nam, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar, Thái-lan và đại diện các tổ chức quốc tế như Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB), Tổng Thư ký ASEAN …

Hội nghị là cơ hội để các nhà lãnh đạo trao đổi về tăng cường hợp tác đầu tư, kết nối khu vực, thúc đẩy thương mại, quản lý và sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên.


Nổi bật trong chương trình Hội nghị Thượng đỉnh GMS năm nay là Diễn đàn Thượng đỉnh doanh nghiệp GMS. Đây là sự kiện đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức tại GMS, là sáng kiến của Việt Nam nhằm mục tiêu tăng cường đối thoại giữa doanh nghiệp và Nhà nước, kết nối các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới.


Hội nghị Cấp cao CLV 10 với sự tham dự của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia tiến hành rà soát tình hình thực hiện “Quy hoạch tổng thể về Phát triển kinh tế xã hội khu vực CLV giai đoạn 2010 - 2020”; thảo luận định hướng hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là việc tăng cường kết nối giữa ba nền kinh tế.

Hội nghị lần này là dịp để Việt Nam khẳng định cam kết và đóng góp của mình vào các cơ chế hợp tác Mê Công nói chung và CLV nói riêng, đồng thời, thúc đẩy hợp tác khu vực nhằm phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất