Thủ tướng quyết định dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy từ 1 đến 2 tháng

(05/12/2017 - 03:22:29)

Trước những vấn đề đang diễn ra tại Trạm thu phí Cai Lậy, trong buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tối 4-11 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận: Từ ý kiến dư luận và các chuyên gia, Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ một đến hai tháng để Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học, phù hợp thực tiễn.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh, có những vấn đề đúng pháp luật, đúng quy trình nhưng không phù hợp thực tiễn, không hợp lòng dân thì chúng ta vẫn phải nghiêm túc lắng nghe, cầu thị tiếp thu để sửa chữa.

Thủ tướng khẳng định, chủ trương xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là đúng đắn và cần tiếp tục hình thức này để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại. Trên tinh thần đó, trong khi Bộ GTVT hoàn thiện phương án cuối cùng để trình Thường trực Chính phủ quyết định, các cơ quan liên quan cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm như khai tăng khối lượng; xem lại mức phí và vị trí đặt trạm thu phí để vừa bảo đảm quyền lợi của người dân, vừa góp phần thúc đẩy các dự án BOT giao thông. Kiên quyết không được để vấn đề kinh tế làm phát sinh các bất ổn xã hội.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá tổng thể cơ chế chính sách đầu tư đối với các dự án BOT, đẩy mạnh việc thu phí không dừng ở những tuyến có điều kiện. Sau khi Thường trực Chính phủ quyết định phương án cuối cùng đối với dự án tuyến tránh Cai Lậy, Bộ GTVT cùng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức họp báo để công bố công khai, minh bạch phương án này.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất