Sáng nay khai mạc Diễn đàn Hội nhập kinh tế quốc tế Việt Nam 2017

(20/12/2017 - 10:34:40)

Sáng 20/12, Diễn đàn Hội nhập kinh tế quốc tế Việt Nam 2017 với chủ đề “Tăng cường động lực cho giai đoạn phát triển mới” được tổ chức tại Hà Nội. Diễn đàn năm nay có sự tham dự của hơn 300 đại biểu trong nước và quốc tế.



           Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo diễn đàn. Ảnh Báo Công Thương

Tham dự và chỉ đạo Diễn đàn có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và sự tham dự của lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, các Bộ: Ngoại giao, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin Truyền thông, Khoa học Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng nhà nước, lãnh đạo UBND, đại diện các sở, ngành của 63 tỉnh, thành phố, Đại sứ, Tham tán Thương mại của 14 quốc gia tại Việt Nam; các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Thủ tướng, Trưởng Ban liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế Vương Đình Huệ cho biết, hơn 3 thập kỷ qua, kể từ khi tiến hành công cuộc Đổi mới đất nước đựơc khởi xướng tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (năm 1986) đến nay, Đảng và Chính phủ Việt Nam luôn thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển; chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hoá, đa dạng hoá các quan hệ quốc tế, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt, sau khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên WTO năm 2017, nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng và đầy đủ hơn với thế giới. Hiện nay, Việt Nam đang tích cực hội nhập toàn diện với trọng tâm là hội nhập kinh tế quốc tế thông qua việc đẩy mạnh đàm phán ký kết các Hiệp định thương mại tự do (FTA), thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế, đồng thời phát huy vai trò tại các Diễn đàn, tổ chức kinh tế quốc tế và khu vực.

Sau phiên khai mạc, Diễn đàn lần lượt thảo luận theo 3 phiên tọa đàm chuyên sâu nhằm tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề nội dung hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn vừa qua, đề xuất kiến nghị các giải pháp để Việt Nam hội nhập thành công. Theo kế hoạch, sau khi kết thúc các phiên tọa đàm, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả của các phiên tọa đàm và công bố thông điệp chung của Diễn đàn. Nội dung của Thông điệp cùng kết quả các buổi thảo luận sẽ được Ban tổ chức tổng hợp và gửi đến các cơ quan quản lý nhà nước sau khi kết thúc Diễn đàn.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất