Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017

(01/12/2017 - 07:30:04)

Chiều 30.11, Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phối hợp với Báo Nhân Dân phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 (Tác phẩm báo chí và sách).

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí và sách xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Những tác phẩm báo chí được xét trao giải thưởng là những tác phẩm bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách; dành cho công chúng là người nước ngoài và người Việt Nam trong nước và nước ngoài. Các tác phẩm này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng Việt Nam do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoặc trên báo chí nước ngoài, trong thời gian từ ngày 1-1-2017 đến hết ngày 31-12-2017.

Giải thưởng năm nay có sự vào cuộc nhiều hơn của các cơ quan liên quan như Bộ Ngoại giao, các cơ quan văn hóa, các cơ quan báo chí nước ngoài tại Việt Nam, các sứ quán nước ngoài tại Việt Nam,…Về nội dung có thêm sự tham gia tranh giải của thể loại ảnh phong cảnh. Dự báo các ngôn ngữ tham gia giải năm nay cũng sẽ nhiều hơn so với các năm trước.

Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 5-2018. Cơ quan thường trực Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 là Báo Nhân Dân.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất