Kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

(06/01/2016 - 06:26:32)

Sáng 6/1, Ban Tổ chức cấp Quốc gia đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên tại phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng qua 13 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Quốc hội đã có những đổi mới mạnh mẽ về tổ chức và hoạt động; nỗ lực cao trong việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật; chú trọng, chủ động hơn trong hoạt động giám sát, xem xét quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại… Đặc biệt trong những năm gần đây, hoạt động lập pháp của Quốc hội có nhiều tiến bộ cả về số lượng và chất lượng.

Với vị trí là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, Tổng Bí thư cho rằng, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với Quốc hội trong thời gian tới rất nặng nề, trong đó cần tập trung: Phát huy những thành tựu và kinh nghiệm của 70 năm qua, tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động để đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đất nước trong giai đoạn mới./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất