Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

(01/03/2016 - 08:25:38)

Ngày 1/3 tại tỉnh Quãng Ngãi diễn ra Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Tham dự buổi lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng bộ ngoại giao Phạm Bình Minh; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; đồng chí Bounthong Divixay, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào;… cùng họ hàng thân thích của cố Thủ tướng và đông đảo người dân địa phương.

Tại lễ kỷ niệm, ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã ôn lại thân thế, sự nghiệp, cuộc đời của cố Thủ tướng. Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi với 75 năm hoạt động cách mạng, trong đó có 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Đảng và Chính phủ, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một nhà chính trị tài ba, nhà lý luận xuất sắc, nhà ngoại giao nhiều kinh nghiệm, nhà văn hóa lớn của đất nước, một nhà lãnh đạo chủ chốt có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước ta, được đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế tin yêu, kính trọng. Đồng chí Phạm Văn Đồng là một trong số ít người thường xuyên sống, làm việc bên cạnh chủ tịch Hồ Chí Minh và được rèn luyện, học tập được những tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch.

Cũng tại buổi lễ, đại diện tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận Chứng nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia cho Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng; đồng thời tiếp nhận 30 hiện vật liên quan đến cuộc đời và hoạt động Cách mạng của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hiến tặng./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất