Hội thảo "Quốc hội Việt Nam - 70 năm hình thành và phát triển"

(08/12/2015 - 07:33:50)

Sáng 8/12, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội thảo với chủ đề "Quốc hội Việt Nam - 70 năm hình thành và phát triển".

Tham dự Hội thảo có các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội và đông đảo các nhà khoa học. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì hội thảo.

Các tham luận tại Hội thảo tập trung phân tích ý nghĩa lịch sử, bài học thành công của cuộc tổng tuyển cử đầu tiên; làm rõ quá trình gắn bó với nhân dân, đồng hành cùng dân tộc của Quốc hội Việt Nam trong 70 năm qua. Từ đó xác định và phát huy đúng đắn vai trò của Quốc hội trong hiện tại, tương lai; phân tích những kinh nghiệm trong tổ chức, hoạt động của Quốc hội để làm cơ sở cho đổi mới trong thực hiện chức năng lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Trong bối cảnh đất nước ta đang bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế một cách sâu rộng, Quốc hội cần phải tiếp tục đổi mới để bảo đảm thực thi có hiệu quả Hiến pháp năm 2013 và các luật có liên quan, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật để đáp ứng những đòi hỏi trong tiến trình phát triển mới của đất nước./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất