Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII bước vào Vòng sơ khảo

(23/04/2018 - 01:54:47)

Vòng sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XII năm 2017 đã chính thức khai mạc vào sáng nay 21-4 tại Hà Nội và sẽ kết thúc vào ngày 16-5 tới đây. Kết thúc vòng sơ khảo, sẽ có 150 tác phẩm được lựa chọn vào chung khảo, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6 tới đây.


Kết quả hình ảnh cho giải báo chí

Theo Ban Tổ chức, tính đến hết ngày 31-3, đã có 1.846 tác phẩm tham dự Giải Báo chí quốc gia năm 2017, trong đó có khoảng hơn 1.700 tác phẩm phù hợp với thể lệ của Giải. Năm nay, lần đầu tiên tất cả 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trên cả nước gửi tác phẩm dự Giải.

Hội đồng Sơ khảo của Giải gồm 67 thành viên đại diện cho các cơ quan báo chí của T.Ư, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố; chia thành mười Tiểu ban để chấm 11 loại giải báo chí. Chủ tịch Hội đồng là đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Đối với cách cho điểm tại Vòng sơ khảo này, các tác phẩm dự giải được đánh giá theo thang điểm mười, bước điểm 0,25. Số điểm chính thức của mỗi tác phẩm là trung bình tổng số điểm các thành viên của Hội đồng Sơ khảo chia cho số thành viên Hội đồng tham gia chấm. Việc chấm, đánh giá của từng thành viên Hội đồng đối với một tác phẩm không được chênh nhau từ hai điểm trở lên. Đồng thời, thành viên Hội đồng có tác phẩm dự Giải hoặc có tên trong nhóm tác giả không được chấm tác phẩm của mình; không được chấm tác phẩm của cơ quan báo chí hiện đang làm việc.

Vòng Sơ khảo diễn ra từ ngày 24-4 đến hết 16-5 tới đây. Hội đồng Sơ khảo sẽ chọn 150 tác phẩm tốt nhất để tiếp tục chấm Vòng Chung khảo, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 6-2018 tại Hà Nội.

Lễ trao Giải được tổ chức vào Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất