Bộ GTVT yêu cầu Taxi và xe khách phải giảm cước ngay

(23/02/2016 - 02:37:38)

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chậm nhất đến cuối tháng 2, các doanh nghiệp vận tải taxi phải giảm giá cước tương ứng với mức giảm của giá nhiên liệu.

Từ đầu năm 2016 đến nay, trong khi giá xăng Ron92 được điều chỉnh 4 lần với tổng mức giảm 2.650 đồng/lít (16%); dầu diezel giảm 4 lần với tổng mức giảm thậm chí còn lớn hơn – 2.400 đồng/lít (20%) nhưng không phải doanh nghiệp taxi nào cũng công bố giảm giá cước và nếu có thì mức giảm là… rất không giống nhau.Theo Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, vận tải hành khách đường bộ đã vận hành theo cơ chế thị trường từ rất lâu nên việc “lôi” các doanh nghiệp vận tải ngồi đối chất với các cơ quan quản lý nhà nước xung quanh chuyện giá cước là vạn bất đắc dĩ nhưng không thể không làm vì dư luận đang rất bức xúc.

Lãnh đạo Bộ GTVT thừa nhận là các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm trong vấn đề này, trong đó có việc quản lý chưa tốt như: việc kê khai giá thủ tục còn phức tạp, điều chỉnh đồng hồ taximet còn mất nhiều thời gia, chi phí… nên cần khắc phục ngay trong thời gian tới bằng cách điều chỉnh các quy định khi xây dựng Thông tư mới thay thế Thông tư 152 hiện nay.

Trước mắt, Thứ trưởng Trường đề nghị các Hiệp hội và doanh nghiệp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với xã hội và phải coi đó là văn hoá doanh nghiệp

“Giá xăng dầu giảm rất sâu nên sau cuộc họp này taxi và xe khách tuyến cố định cần tính toán để giảm giá ngay đợt này. Đề nghị Bộ Tài chính ban hành quy trình triển khai kê khai giá một cách đơn giản không để mất nhiều thời gian, thủ tục như hiện nay”, Thứ trưởng Trường đề nghị.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất