Triển lãm quốc tế “Phát triển công nghiệp thông minh - Smart Industry World 2017”

(06/12/2017 - 01:44:21)

Từ ngày 4 và 5/12/2017, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với 9 bộ, ngành trung ương tổ chức Hội thảo và Triển lãm quốc tế "Phát triển công nghiệp thông minh - Smart Industry World 2017".

Đây là sự kiện quốc tế có quy mô lớn với chuỗi 4 hội thảo quốc tế; 1 triển lãm về công nghệ của công nghiệp 4.0 của 50 doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế trên tất cả các lĩnh vực: Tự động hóa, rôbốt, công nghệ thông minh, nông nghiệp, y tế, giáo dục, phần mềm... Sự kiện này là hoạt động thiết thực của các đơn vị tổ chức nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đồng thời góp phần tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc ban hành các chủ trương, chính sách lớn về phát triển công nghiệp quốc gia trong thời gian tới.



                                  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội thảo

Chuỗi sự kiện được tổ chức với mục đích tạo lập diễn đàn giúp các cơ quan tham mưu của Đảng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp thảo luận về định hướng, các giải pháp thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang có những ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Sự kiện sẽ tạo cơ hội cho các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương, doanh nghiệp và người dân được tham quan thực tiễn các công nghệ của công nghiệp thông minh tại các gian hàng triển lãm công nghệ của các đối tác có uy tín từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Israel, Hàn Quốc...

Triển lãm và các hội thảo sẽ tạo lập kênh kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu các tiềm năng, môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác - đầu tư trong lĩnh vực phát triển công nghiệp thông minh ứng dụng cho nhiều ngành, địa phương tại Việt Nam.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất