Tập trung nguồn lực chăm lo, đồng hành cùng phụ nữ biên cương

(17/04/2018 - 01:27:50)

Sáng 16-4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức ký kết Chương trình phối hợp trong thực hiện các hoạt động xã hội, nhân đạo giai đoạn 2018-2022. Đáng chú ý là tất cả các nội dung của chương trình đều nhằm tập trung nguồn lực chăm lo, đồng hành cùng phụ nữ biên cương.

Chương trình phối hợp nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp và nâng cao chất lượng các hoạt động xã hội, nhân đạo giữa hai tổ chức, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ, tình nguyện viên về truyền thống nhân ái, đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc; chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng các cấp hội vững mạnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, những tiến bộ của đất nước, vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra như: bão, lũ, thiên tai, biến đổi khí hậu, bạo lực, xâm hại… Trong những vấn đề đó, phụ nữ và trẻ em gái luôn là đối tượng chịu nhiều tổn thương hơn, thiệt thòi hơn, đặc biệt là phụ nữ vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, phụ nữ khuyết tật, đơn thân.

Đánh giá, Chương trình phối hợp giữa hai tổ chức nhằm chung tay hướng tới mục tiêu “Bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển”, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà tin tưởng, với ý nghĩa nhân đạo cao cả, sự quyết tâm, nỗ lực của hai tổ chức, Chương trình phối hợp sẽ thành công với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả.

Tại lễ ký kết, diễn viên điện ảnh Nhã Phương đã ra mắt và trở thành Đại sứ của Chương trình nhắn tin Đồng hành cùng phụ nữ biên cương.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cũng cho rằng, ngay từ khi Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, trong đó có hoạt động nhắn tin ủng hộ Chương trình, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tích cực tham gia, phát động trong các cấp hội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, tình nguyện viên trong tổ chức.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam liên tục cập nhật số liệu tin nhắn tham gia ủng hộ Chương trình qua Cổng thông tin Nhân đạo quốc gia (tổng đài 1409) và bày tỏ phấn khởi khi con số nhắn tin ủng hộ Chương trình tính tới thời điểm hiện tại đã đạt gần 700 triệu đồng.

Tại lễ ký kết, các đại biểu đã cùng Đại sứ Chương trình tham gia nhắn tin, gửi những tình cảm ấm áp, sẻ chia đến phụ nữ, trẻ em nơi biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

Được biết, từ số tiền thu được của Chương trình nhắn tin, ngày 17-4, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo quốc gia tổ chức trao vốn hỗ trợ năm gia đình phụ nữ đặc biệt khó khăn tại xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, mỗi hộ 10 triệu đồng để mua lợn giống sinh sản phát triển kinh tế hộ gia đình. Sau thoát nghèo, số vốn sẽ được hoàn lại cho Chương trình để hỗ trợ các gia đình khác.

Cũng trong dịp này, trong khuôn khổ Chương trình sẽ diễn ra hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 phụ nữ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phong Nặm.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất