Thủ tướng thị sát ĐBSCL bằng trực thăng

(27/09/2017 - 02:48:05)

Chiều 26/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng ĐBSCL bằng trực thăng trong thời gian khoảng 2 tiếng. Trước đó, Thủ tướng cũng đã bay trực thăng khảo sát quy hoạch vùng đồng bằng và quan sát các công trình trị thuỷ, đê biển ở một số vùng lưu vực, duyên hải trọng yếu của Hà Lan.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trên trực thăng thị sát vùng ĐBSCL. (Ảnh: Báo Dân trí)

Chuyến thị sát của Thủ tướng nhằm chuẩn bị cho Hội nghị về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) mà Thủ tướng sẽ chủ trì phiên toàn thể vào ngày hôm nay 27/9.

Cũng trong buổi chiều qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Phó Cao ủy Chương trình Đồng bằng Hà Lan, ông Hermen Borst, nhân dịp dự Hội nghị về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng BĐKH.

Hoan nghênh ông Hermen Borst cùng đoàn đại biểu Hà Lan sang dự Hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược về thích ứng với BĐKH và quản lý nước và Đối tác chiến lược về nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực với Hà Lan.

Thủ tướng cho biết, trong chuyến thăm Hà Lan tháng 7 vừa qua, ông đã bay trực thăng khảo sát quy hoạch vùng đồng bằng và quan sát các công trình trị thuỷ, đê biển ở một số vùng lưu vực, duyên hải trọng yếu của Hà Lan và nhận thấy có nhiều kinh nghiệm hay.

Thủ tướng cho biết giữa hai vùng có nhiều điểm tương đồng. Đánh giá cao kinh nghiệm của Hà Lan trong lĩnh vực này, Thủ tướng đề nghị ông Hermen Borst chia sẻ kinh nghiệm, có bài phát biểu tại Hội nghị về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng BĐKH.

Về phần mình, ông Hermen Borst bày tỏ ấn tượng vì những gì được nghe, được nhìn tại Hội nghị khi được lắng nghe nhiều sáng kiến, chứng kiến sự nhiệt huyết của các đại biểu trong thảo luận về tương lai của ĐBSCL. Ông cũng bày tỏ mong chờ được nghe bài phát biểu của Thủ tướng tại hội nghị.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất