Sôi động Hội chợ Vietnam Expo 2019 tại Hà Nội

(10/04/2019 - 09:09:00)

Sáng nay (10/4), Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (Vietnam Expo 2019) đã chính thức khai mạc, với sự tham gia đông đảo của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng.

Trải qua 28 năm, Vietnam Expo 2019 đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế. Chính vì vậy, ngay từ khi mở cửa, hội chợ đã thu hút một lượng lớn người dân, cũng như doanh nghiệp tới tham quan và giao thương.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (Vietnam Expo 2019) với chủ đề “Vietnam Expo - Gắn kết, chia sẽ cùng thành công" thu hút sự tham gia đông đảo của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng.

 Cùng với mục tiêu quảng bá sản phẩm truyền thống đến đông đảo người tiêu dùng, một số doanh nghiệp tham dự Vietnam Expo 2019 đã tung ra các chương trình khuyến mại thu hút khác hàng như giảm giá, khuyến mại, tặng sản phẩm… đang thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm.

Để tạo những điểm nhấn cho kỳ Hội chợ năm nay, Ban tổ chức chú trọng xây dựng  một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư. Điển hình là Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 12/4. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu được tổ chức thường niên như một mục tiêu song hành với Vietnam Expo trong việc phát huy năng lực sản xuất, tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.

Ngoài ra còn có, Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" (sáng ngày 11/4).

Hội chợ Vietnam Expo 2019 sẽ tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 4 năm 2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất