Lào Cai khai trương chợ nông sản đặc hữu đầu tiên

(14/12/2017 - 02:59:26)

Sáng 13-12, Sở Công thương tỉnh Lào Cai đã khai trương chợ nông sản đặc hữu đầu tiên trên địa bàn tỉnh, nhằm giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc hữu của bà con nông dân ở chín huyện, thành phố của tỉnh.

Khu chợ nông sản đặc hữu đặt tại phường Kim Tân, TP Lào Cai, với 23 gian hàng được bố trí trong nhà có mái che, bảo đảm thông thoáng, thuận tiện giao thông và vệ sinh môi trường. Đây là vị trí “đắc địa” nằm cạnh nút giao thông Quốc lộ 4D đi khu du lịch Sa Pa, điểm nối Sa Pa với TP Lào Cai. Bên cạnh chợ này là chợ đầu mối thương mại Kim Tân, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách mua bán, trao đổi hàng hóa hằng ngày.

Các mặt hàng của chợ nông sản đặc hữu là những sản phẩm nông sản đặc trưng, chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm của chín huyện, thành phố trong tỉnh, đó là: gạo Séng Cù; tương ớt Mường Khương; đương quy, tam thất Sa Pa và Si Ma Cai; thịt trâu sấy và mật ong rừng Bảo Yên; cá hồi Sa Pa; trứng vịt Sín Chéng…


Mục đích của Chợ nông sản là giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương; tăng cường tiêu thụ sản phẩm ổn định, với trị giá cao, số lượng lớn, thúc đẩy phát triển hàng hóa ở địa phương; đồng thời, gắn kết với phát triển du lịch thông qua thu hút du khách tham quan và mua sắm nông sản đặc hữu để tiêu dùng và làm quà tặng.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất