Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 7 đạt tổng doanh thu gần 5 tỷ đồng

(04/04/2018 - 04:17:13)

Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 7 được tổ chức tại huyện Nam Trà My (diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-4) đã đạt tổng doanh thu khoảng 4,9 tỷ đồng; trong đó, riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 64 kg, thu về gần 4,7 tỷ đồng.


Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ 7, có sáu gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 13 hộ trồng sâm của xã Trà Linh tham gia bày bán; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh như: sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu...

Tại phiên chợ này, có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, quế Trà My, dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu.

Tham gia phiên chợ lần này, huyện Tây Giang (Quảng Nam) đã mang về trưng bày và buôn bán các mặt hàng đặc trưng như: rượu ba kích, rượu đăng sâm, hàng nông sản... được đông đảo người dân, du khách tham quan và đặt mua.

Trong những ngày diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 7 có hơn 2.500 lượt người đến tham quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 4,9 tỷ đồng, tăng 200 triệu đồng so với phiên chợ đầu tháng 3-2018.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất