Phát động chương trình “Bữa ăn an toàn”

(21/08/2017 - 01:56:01)

Theo tin trên báo Nhân dân điện tử, sáng 20-8, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội phối hợp các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công thương Hà Nội phát động chương trình "Bữa ăn an toàn". Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam dự.


               Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ phát động

Chương trình "Bữa ăn an toàn", nhằm nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng trong việc tiêu dùng thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Chương trình sẽ được triển khai thí điểm từ năm 2017 - 2020 và được chia làm bốn giai đoạn. Giai đoạn một, chương trình được triển khai tại năm khu chung cư và đến giai đoạn bốn sẽ nhân rộng ra 30 khu dân cư, với việc xây dựng các gian hàng cung cấp thực phẩm sạch cố định tại những nơi này…

Phát biểu ý kiến tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam cho rằng: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm lương tâm của tất cả mọi người. Do vậy, mọi người không chỉ nói "không" với thực phẩm bẩn, mà cần phải lên án và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn. Mỗi người dân, mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp và mỗi địa phương trên cả nước cần có những hành động thiết thực, cụ thể để bảo đảm an toàn thực phẩm… Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam đề nghị, các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành cần tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện, cổ vũ việc sản xuất, kinh doanh sản xuất thực phẩm an toàn; nhân rộng chương trình này trên địa bàn TP Hà Nội và tại các địa phương trên cả nước thời gian tới.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất