Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

(19/04/2017 - 01:50:40)

Sáng 18-4, tại Hà Nội, Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã (HTX) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (ICA-AP) lần thứ 10 đã khai mạc. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự và phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Hội nghị có sự tham gia của hơn 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo HTX các nước thành viên, các tổ chức quốc tế…

Trong 57 năm hình thành và phát triển, ICA-AP đã chứng tỏ được vai trò, vị trí và bản chất tốt đẹp, nhân văn của tổ chức HTX trên thế giới và trong khu vực. Nhấn mạnh về điều này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự cảm ơn đến ICA-AP luôn hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Liên minh HTX Việt Nam trong thời gian qua.


                    Phó Chủ tịch nước phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời, nêu rõ: Việt Nam là quốc gia đang phát triển, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển của khu vực kinh tế hợp tác, HTX. Hiện nay, Việt Nam có hơn 150 nghìn tổ hợp tác, 20 nghìn HTX và 50 Liên hiệp HTX với gần 30 triệu người tham gia trong hầu hết các ngành nghề của nền kinh tế như: nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giao thông vận tải, xây dựng, thương mại… Kinh tế hợp tác, HTX Việt Nam đóng góp thành tích rất lớn vào sự nghiệp xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường bền vững ở Việt Nam.

Trước sự hình thành ngày càng nhiều cơ chế liên kết, hợp tác trong khu vực, Phó Chủ tịch nước cũng cho rằng, ICA-AP cần tự đổi mới để khẳng định vai trò là cầu nối, hợp tác liên kết, hỗ trợ kinh tế HTX trong khu vực ngày càng phát triển năng động và thực chất hơn. ICA-AP cần tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách hiện nay thông qua đẩy mạnh hợp tác với tầm nhìn dài hạn.

Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã (HTX) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần 10 do Liên minh HTX Việt Nam đăng cai tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, có chủ đề: Tầm nhìn hướng tới năm 2030 “Tăng cường sự hỗ trợ và hợp tác hơn nữa giữa Chính phủ và khu vực HTX để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự tại Hội nghị: Hội nghị ICA-AP lần này có nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc cụ thể hoá hành động của các quốc gia trong khu vực nhằm thực hiện có hiệu quả 17 mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững đến năm 2030. Liên minh HTX Việt Nam sẽ là thành viên tích cực và có trách nhiệm cùng Liên minh HTX các nước trong khu vực và trên thế giới góp phần thực hiện các mục tiêu cao cả này.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất