Hôm nay, Thủ tướng gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp

(29/04/2016 - 02:02:23)

Các báo sáng nay đồng loạt đưa tin về sự kiện Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt. Với chủ đề: “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế xã hội của đất nước” - đây là diễn đàn quan trọng để Chính phủ lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, lành mạnh và bình đẳng thúc đẩy các doanh nghiệp (DN) phát triển, ngày càng đóng góp lớn hơn vào đất nước.

Được biết, gửi đến hội nghị lần này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổng hợp hàng ngàn ý kiến với nhiều nhóm vấn đề: liên quan đến Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư và thủ tục kinh doanh; thuế - phí - hải quan; tiếp cận các nguồn lực vốn và đất đai; thanh tra - kiểm tra; khoa học công nghệ; lao động - việc làm,...

Trong đó, ba vấn đề bức xúc nhất được các DN trông đợi Chính phủ quyết liệt “ba giảm” là: giảm các điều kiện kinh doanh bất hợp lý; giảm gánh nặng chi phí tăng lên; giảm thanh tra, kiểm - tra, sách nhiễu - phiền hà DN để 'giải phóng' những khó khăn, hạn chế đang kìm hãm DN tăng tốc, phát triển.

Cuộc gặp giữa Thủ tướng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp lần này đã gửi đi thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: “Doanh nghiệp là một động lực của phát triển kinh tế – Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng”. Do đó, nội dung của Hội nghị sẽ xoay quanh các giải pháp xây dựng thể chế nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Dự kiến Thủ tướng sẽ gặp gỡ khoảng 300 đại biểu doanh nghiệp dân doanh, 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 20 hiệp hội doanh nghiệp như AmCham, Eurocham, Phòng Thương mại Hàn Quốc…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất