Hỗ trợ doanh nghiệp tìm đối tác tại Australia và New Zealand

(29/09/2016 - 01:15:36)

Từ ngày 16/11 đến 25/11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức khoá 2 chương trình học tập khảo sát “TPP - Cơ hội tiếp cận hiệu quả thị trường Australia và New Zealand cho các doanh nghiệp Việt Nam”. Trước đó, khóa 1 của chương trình đã được tổ chức thành công hồi tháng 4/2016.

Chương trình học tập khảo sát hai thị trường Australia và New Zealand nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kỹ năng xúc tiến mở rộng thị trường giai đoạn 2014 - 2018” với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, chủ động xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả tại hai thị trường này. Chương trình có sự phối hợp của các tổ chức uy tín tại Australia và New Zealand.

Đơn vị chủ trì cho biết, tham gia chương trình, doanh nghiệp được cung cấp các thông tin xu hướng thị trường Australia và New Zealand, đánh giá cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam đối với 2 thị trường này; cung cấp kiến thức và giải quyết những thách thức cơ bản trong thương mại, kinh tế và tài chính mà các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt trong quá trình toàn cầu hóa nền kinh tế; khảo sát kinh nghiệm và kiến thức về cải thiện hệ thống quản lý doanh nghiệp, nâng cao kiến thức về quản lý và lãnh đọa theo tiêu chuẩn quốc tế…

Ngày 5/10/2015, Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) chính thức đạt được thỏa thuận, trở thành hiệp định mang tính bước ngoặt của thế kỷ XXI và tạo ra một tiêu chuẩn mới cho thương mại toàn cầu. Australia và New Zealand là 2 trong số 12 nước thành viên TPP, cả hai quốc gia đều có trình độ công nghệ cao, nền giáo dục tiên tiến và hiện mong muốn đóng vai trò tích cực hơn nữa ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sau Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA), TPP được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước không ngừng phát triển./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất