Hà Nội truy thu thuế từ buôn lậu, hàng giả gần 1.900 tỷ đồng

(14/12/2015 - 06:32:00)

Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã báo cáo tình hình phòng chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại năm 2015 trên địa bàn thành phố Hà Nội tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016 của Ban.

Theo đó, trong năm 2015, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức thanh, kiểm tra 62.674 vụ, xử lý là 20.621 vụ, khởi tố hình sự 72 vụ đối với 98 bị can. Tổng số tiền phạt hành chính, thu ngân sách, tịch thu hàng hóa là 2.694,6 tỷ đồng. Trong đó, phạt hành chính 644,3 tỷ đồng; truy thu thuế và thu hồi thuế 1.893,1 tỷ đồng; trị giá hàng hoá vi phạm là 157,2 tỷ đồng.

Trong năm 2015, nhiều vụ buôn bán hàng giả, hàng nhái lớn đã được các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được nâng cao đã góp phần ổn định thị trường, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn những tồn tại về công tác dự báo tình hình thị trường, việc phối hợp thông tin giữa các đơn vị. Tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng giả tiếp tục diễn ra phức tạp nên vẫn còn tồn tại một số tụ điểm về buôn lậu, buôn bán hàng giả.

Để làm tốt hơn công tác phòng chống buôn lậu hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại trong năm 2016, Ban chỉ đạo 389 sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ, triển khai thực hiện một cách toàn diện nhiệm vụ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thủ đô. Chỉ đạo các đơn vị tập trung vào các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm để tạo sự chuyển biến mạnh trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các vi phạm gây bất ổn cho thị trường. Thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường gắn liền với mục tiêu ổn định, lành mạnh thị trường, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh làm ăn chân chính./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất