Doanh nghiệp Bỉ tìm kiếm cơ hội mở rộng thị phần tại Việt Nam

(15/05/2018 - 02:38:08)

Chiều 14/5, tại Hà Nội, Ban tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders, Bỉ (VLAM) đã tổ chức buổi họp báo về "Kế hoạch phát triển thị phần khoai tây Bỉ tại thị trường Việt Nam".

Theo đó, 5 doanh nghiệp (DN) lớn bao gồm: Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel đại diện cho nhóm “khoai tây chiên Bỉ” để mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội tăng thì phần của họ tại Việt Nam đối với các sản phẩm khoai tây đã qua chế biến và nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng Việt Nam cũng như trong khu vực về sản phẩm này. Đây là 5 doanh nghiệp gia đình lớn nhất tại Bỉ chuyên xuất khẩu rất nhiều các sản phẩm làm từ khoai tây và các đặc sản của Bỉ với hơn 100 thị trường khác nhau trên thế giới. 

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders (Bỉ) - ông Geert Bourgeois dẫn đầu, đến Việt Nam từ ngày 13 - 17/5/2018 nhằm tìm hiểu khả năng hợp tác với các đối tác Việt Nam và cơ hội kinh doanh. Sự góp mặt của các của đoàn DN Bỉ lần này, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, thuộc chiến lược mở rộng kinh doanh tại 5 quốc gia Đông Nam Á – được phối hợp tổ chức bởi VLAM và Belgapom - Hiệp hội Ngành công nghiệp chế biến và sản xuất khoai tây Bỉ.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Romain Cools – Tổng Thư ký của Belgapom (Bỉ) cho biết: “Việt Nam được biết như một thiên đường dành cho người yêu ẩm thực và người tiêu dùng Việt Nam cũng vô cùng tinh tế trong việc chọn lựa và yêu thích món ăn ngon. Hiện nay, khoai tây chiên của Bỉ vẫn chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, vì vậy, chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của Bỉ với đất nước Việt Nam.


Kết quả hình ảnh cho khoai tây chiên của Bỉ        Khoai tây chiên - Món ăn truyền thống của Bỉ

Bỉ hiện là quốc gia XK khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới, với 90% tổng sản lượng được XK ra toàn thế giới. Năm 2016, tỷ lệ tăng trưởng XK khoai tây chiên của Bỉ là 14,3%, đạt 1,68 triệu tấn so với cùng kỳ năm trước với thị phần ở các thị trường nước ngoài ngày càng tăng. Và là quốc gia đứng thứ 6 về XK của các nước trong khối Liên minh châu Âu (EU) sang Việt Nam và đứng thứ 8 về nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam. Bỉ đã triển khai hơn 60 dự án tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD. Tổng giá trị giao dịch thương mại giữa hai nước đã đạt khoảng 2,5 tỷ USD vào năm 2017. Thỏa thuận mới về thương mại tự do giữa EU và Việt Nam đã và đang đặt ra cơ hội mới thúc đẩy trao đổi thương mại giữa hai bên.

Trong năm 2018, Bỉ và Việt Nam sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao. Đây là cơ hội thuận lợi nhằm tăng cường mối quan hệ giữa 2 nước trên nhiều lĩnh vực từ thương mại cho đến hợp tác nông nghiệp.

Đọc nhiều nhất