Từ 13/7, bỏ chế độ cấp phép nhập khẩu tự động đối với phân bón

(30/05/2017 - 04:30:50)

Theo Thông tư 07/2017/TT-BCT mới ban hành của Bộ Công thương, từ 13/7/2017 sẽ chính thức bãi bỏ chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng phân bón.

Trong Thông tư 07/2017/TT-BCT có một mục rất quan trọng, đó là bãi bỏ Thông tư 35/2014/TT-BCT quy định việc áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng phân bón.

Điều đó có nghĩa là, doanh nghiệp khi nhập khẩu phân bón không phải xin giấy phép, một loại giấy tờ mà nhiều doanh nghiệp cho rằng gây mất thời gian và tốn chi phí của họ.

Được biết, trước đó, Hiệp hội Phân bón Việt Nam và nhiều doanh nghiệp đã nhiều lần kêu Thông tư 35 gây khó khăn cho doanh nghiệp và kiến nghị bãi bỏ thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng phân bón.

Thực tế, việc cấp phép nhập khẩu tự động đối với mặt hàng phân bón đã được thực hiện trong hơn 2 năm qua.

Tuy nhiên, ngay từ lúc thông tư này mới ban hành, Hiệp hội Phân bón Việt Nam và các doanh nghiệp đã lên tiếng và cho rằng, việc này gây khó khăn hơn cho doanh nghiệp khi phải đáp ứng được các điều kiện cấp phép để tiếp tục hoạt động nhập khẩu phân bón, kinh doanh./.

Đọc nhiều nhất