Đại hội thành lập Hội luật quốc tế Việt Nam

(19/09/2016 - 01:32:56)

Sáng 17-9, tại Hà Nội, Ban Vận động thành lập Hội Luật quốc tế Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2016-2019. 

Tại Đại hội, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã công bố và trao Quyết định về việc cho phép thành lập Hội Luật quốc tế Việt Nam cho Ban Vận động thành lập Hội. Theo đó, Hội Luật quốc tế Việt Nam (gọi tắt là Hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp; được tổ chức và hoạt động theo Điều lệ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt; tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động. Đại hội đã thảo luận Điều lệ Hội; bầu Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra; thông qua phương hướng hoạt động của Hội. 

Đại hội đã thảo luận Điều lệ Hội; bầu Ban Chấp hành và Ban kiểm tra của Hội; thông qua phương hướng hoạt động của Hội. Theo đó, Ban Chấp hành Hội Luật quốc tế Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2019 gồm 21 người và Ban kiểm tra gồm 3 người. 

Phương hướng hoạt động của Hội Luật quốc tế Việt Nam thời gian tới là tập trung thực hiện việc hoàn thiện tổ chức, nhân sự và phát triển hội viên. Hội sẽ tập trung thực hiện ba hướng hoạt động chuyên môn lớn gồm: Nghiên cứu, tuyên truyền và đào tạo luật quốc tế nhằm phổ biến luật quốc tế, nâng cao nhận thức về luật quốc tế; đóng góp ý kiến, tư vấn và phản biện cho các cơ quan nhà nước, hỗ trợ quan điểm của Chính phủ Việt Nam tại các diễn đàn, tổ chức quốc tế; hợp tác, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức khác trong các vấn đề pháp lý, giải quyết tranh chấp và hội nhập quốc tế. Hội sẽ thiết lập, phát triển các quan hệ hợp tác, đối tác với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hoạt động của Hội.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất