5 tháng, du lịch Hà Nội thu về hơn 29,2 ngàn tỷ đồng

(01/06/2017 - 06:50:05)

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến, 5 tháng đầu năm 2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt trên 9,6 triệu lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến ước đạt 2 triệu lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 7,6 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 29,2 ngàn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, tháng 5/2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt trên 1,6 triệu lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 294 nghìn lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ (khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 210 nghìn lượt, tăng 10% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 1,3  triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 4,9 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia nhận định, số lượng quốc tế và nội địa đến Hà Nội tăng cao một phần là nhờ hiệu quả từ chính sách ưu tiên đầu tư, cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch của TP Hà Nội. Đồng thời, cho thấy kết quả bước đầu  trong quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Trong nửa đầu năm nay, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM-Hà Nội 2017 diễn ra từ ngày 6-9/4/2017 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Đã có khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch. VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa Quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Du lịch Việt Nam.

Cùng với đó, Sở Du lịch cũng đã tổ chức thành công Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017 từ ngày 5-14/3 với các hoạt động như: Giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội tại gian hàng chung; tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội; tham gia vào các sự kiện chung của Asean như Diễn đàn Du lịch Mekong, Lễ phát động chiến dịch Visit Asean @50 cho thị trường châu Âu, Chương trình kết nối du lịch các nước “5 quốc gia-1 điểm đến” (CLMTV).

Tiếp và làm việc với một loạt các đối tác, hãng lữ hành, hàng không và truyền thông lớn của châu Âu để liên kết đến thị trường Việt Nam và Hà Nội như: Làm việc với Ban Tổ chức Hội chợ về phương án tham gia gian hàng du lịch Việt Nam trong các năm tiếp theo; làm việc với TUI về triển khai mở đường bay charter trực tiếp từ London đến Phú Quốc từ tháng 11/2017; làm việc với hãng hàng không Edelweiss của Thụy Sỹ về việc mở đường bay và đưa khách cao cấp của Thụy Sỹ từ Zurich đến thành phố Hồ Chí Minh; gặp và làm việc với Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) về việc tổ chức đoàn khảo sát du lịch Hà Nội, Việt Nam và Đoàn Việt Nam tham gia đại hội thường kỳ của ASTA tại Mỹ; làm việc với tập đoàn truyền thông MC group và hãng TourAsia về hợp tác hỗ trợ du lịch Hà Nội, Việt Nam tại thị trường Châu Âu.

Trong tháng 5, Sở Du lịch Hà Nội đã khảo sát và làm việc với Sở VHTT&DL các tỉnh Gia Lai, Đắc Lắk, Lâm Đồng và tỉnh Thừa Thiê- Huế nhằm phối hợp, liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các địa phương trong thời gian tới; tổ chức các đoàn FAM khảo sát du lịch tại tỉnh An Giang (15-19/5/2017); khảo sát một số cơ sở ẩm thực; công tác chuẩn bị tổ chức các đoàn FAM đến An Giang, Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng, các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Quảng Bình;…

Trong thời gian tới, ngành du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung khai một số công việc trọng tâm như tiến độ xây dựng đề án TP du lịch thông minh; triển khai xây dựng logo, biển chỉ dẫn; quy hoạch hồ Suối Hai; lựa chọn khảo sát điểm đến du lịch; kiểm tra cơ sở lưu trú; phân cấp xếp hạng cơ sở lưu trú…

Hà Nội đặt mục tiêu năm 2017, thu hút 23,61 triệu lượt khách du lịch, tăng 8% so năm 2016, trong đó, khách quốc tế đạt 4,3 triệu lượt, tăng 6% so năm 2016; hơn 19,3 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,4%./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất