200 trẻ em tham gia Diễn đàn Trẻ em quốc gia

(25/08/2017 - 01:40:21)

Theo tin trên báo Nhân dân điện tử, sáng 24-8, tại Hà Nội, khai mạc Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ V năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Diễn đàn do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp các bộ, ngành, tổ chức: UNICEF, ILO, Tổ chức Cứu trợ trẻ em... đồng tổ chức.


Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan phát biểu khai mạc diễn đàn

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan khẳng định, trẻ em là tương lai của đất nước, để có được lớp người trẻ có tri thức, tự tin, năng động, chúng ta phải tạo cơ hội cho các em được tiếp cận thông tin, bày tỏ ý kiến nguyện vọng; được các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng. Diễn đàn trẻ em chính là hoạt động để các bạn nhỏ có cơ hội nêu lên ý kiến, nguyện vọng của mình đến cơ quan, tổ chức có liên quan.

Năm nay, có 200 trẻ em từ chín đến dưới 16 tuổi đại diện cho các em nhỏ của 48 tỉnh, thành phố, Làng trẻ em SOS, Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An được chọn tham gia diễn đàn.

Tại đây, các em được Ban Tổ chức chia thành bốn nhóm thảo luận, gồm: Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và tảo hôn; trẻ em với vấn đề phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Mỗi nội dung được các em phân chia theo nhóm thể hiện bằng các tiểu phẩm, bài thuyết trình, hình vẽ... qua đó truyền tải thông điệp về việc quan tâm chăm sóc trẻ em, nêu cao trách nhiệm của gia đình, xã hội và bản thân các em đối với việc phòng, tránh xâm hại, bạo lực trẻ em có thể xảy ra hằng ngày, hằng giờ đối với các em.

Thông qua diễn đàn sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, xã hội, của các cấp ủy, chính quyền, các ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Luật Trẻ em, cũng như công tác phòng, tránh xâm hại, bạo lực trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, phát triển hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất