1,3 triệu USD cho xây dựng hệ thống chỉ dẫn địa lý

(12/11/2015 - 02:00:22)

Ngày 11/11, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội thảo Khởi động Dự án Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam.

Dự án này do Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tài trợ sẽ hỗ trợ Việt Nam cải tiến hệ thống đăng ký và quản lý chỉ dẫn địa lý thông qua việc xây dựng một cách tiếp cận mới, từ phương pháp luận đến các vấn đề chính sách và thực tiễn trên cơ sở bài học kinh nghiệm của châu Âu, đặc biệt là Pháp, tiến gần đến sự hội nhập trong đăng ký và quản lý chỉ dẫn địa lý với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là gần 1,3 triệu USD; trong đó vốn của AFD tài trợ là 1.097.400 USD, số còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam. Dự án được giao cho Liên danh quốc tế triển khai thực hiện bao gồm: Trung tâm Phát triển Nông thôn (RUDEC); Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp, (CASRAD) và Trung tâm Hợp tác quốc tế nghiên cứu nông nghiệp vì sự phát triển, Cộng hòa Pháp (CIRAD).

Dự án này thể hiện sự hợp tác hiệu quả và bền vững giữa hai nước về lĩnh vực phát triển chỉ dẫn địa lý, quyết tâm đưa chỉ dẫn địa lý trở thành một công cụ thương mại nền tảng và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm.

Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực của hiệp hội các nhà sản xuất trong tiếp cận thị trường cho 2 sản phẩm chỉ dẫn địa lý là hồ tiêu Quảng Trị và hạt điều Bình Phước.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất