Trưng bày bộ sưu tập đồ sứ thời chúa Nguyễn tại Bảo tàng Văn hóa Huế

(23/11/2015 - 03:01:05)

Ngày 22/11, Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức giới thiệu trưng bày bộ sưu tập Đồ sứ ký kiểu của nhà sưu tập cổ vật Nguyễn Hữu Hoàng tại Thành phố Huế.

Bộ sưu tập gồm 61 hiện vật, phần lớn là đồ ngự dụng, quan dụng với mẫu mã, họa tiết, kiểu dáng được thiết kế bởi các nghệ nhân triều đình nhà Nguyễn, mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt tại cuộc triển lãm, có một số hiện vật hiện đang là duy nhất tại Việt Nam và lần đầu tiên ra mắt công chúng. Đó là tô sứ Thuận Hóa vãn thị thời chúa Nguyễn Phúc Chu, chiếc dĩa Ngự y chính ký vào cuối thế kỷ 18.

Cùng ngày, Bảo tàng Văn hóa Huế cũng giới thiệu đến công chúng 62 hình ảnh cùng hiện vật liên quan đến lịch sử hình thành, phát triển của ca Huế như: Dàn nhạc cổ điển Huế, ca Huế đầu thế kỉ XX, chân dung các nghệ nhân đã cống hiến cho ca Huế và các sách vở, tư liệu viết về ca Huế.

Các hoạt động này được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh về việc bảo tồn cổ tích trên toàn cõi Việt Nam và kỷ niệm 10 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11)./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất