Trải nghiệm “Đồ chơi, trò chơi dân gian cho trẻ em”

(31/12/2015 - 04:03:49)

Từ ngày 31/12/2015 – 3/1/2016, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không gian trải nghiệm “Đồ chơi - trò chơi dân gian cho trẻ em” sẽ được tổ chức.

“Đồ chơi – trò chơi dân gian cho trẻ em” là một phần trong chuỗi sự kiện “Ký ức Hà Nội” do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo và Sở Du lịch thành phố Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội thực hiện bởi Câu lạc bộ MyHanoi và các đơn vị có liên quan tổ chức.

Chương trình bao gồm nhiều hình thức và thể loại như: chơi chuyền, ô ăn quan, làm cào cào lá, tò he, chuồn chuồn tre, bắn bi, đá cầu, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, thả đỉa ba ba, rồng rắn lên mây, kéo co, nhảy dây, ném lon, cướp cờ. Mục đích của chương trình là giúp trẻ em làm quen, trở về với những đồ chơi, trò chơi truyền thống nhằm góp phần bảo tồn các di sản văn hóa phi vật thể.

Đặc biệt vào ngày 3/1/2016 sẽ diễn ra hoạt động “Ký ức tuổi thơ tôi”. Đây là dịp để người lớn tuổi được hoài niệm về một miền ký ức sâu lắng của năm tháng đã qua, để các bạn trẻ cũng như các em nhỏ được tìm hiểu và trải nghiệm về những trò chơi dân gian truyền thống đã từng gắn bó với tuổi thơ của các thế hệ ông, bà, cha mẹ của mình. Chương trình “Ký ức tuổi thơ tôi” còn có thêm những hoạt động khác như :cùng làm làm đèn ông sao, đèn con cá, con thỏ, làm ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy,… và giao lưu với các nghệ nhân làm đồ thủ công truyền thống./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất