Đêm ballet Paris tại Hà Nội

(10/06/2016 - 07:01:55)

Đêm ballet đậm chất Pháp sẽ được biểu diễn vào tối 11/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự bảo trợ của Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam. Chương trình có sự góp mặt của các vũ công nổi tiếng thế giới đến từ Nhà hát Ope’ra de Pari.

Chương trình có sự quy tụ của những tên tuổi đã gắn bó và thành danh từ nhà hát này như: Agnès Letestu – huyền thoại sống của ballet đương đại; Mathilde Froustey- vũ công khách mời tại Nhà hát Ope’ra de Pari; Florian Magnenet và Audric Bézard- những vũ công hàng đầu tại Nhà hát Ope’ra de Pari.

Đêm ballet Pháp tại Hà Nội được dàn dựng với mục đích tái hiện lại những buổi biểu diễn ballet tráng lệ trên khắp thế giới. Chương trình sẽ là chuỗi những khoảnh khắc đẹp nhất của những vở ballet nổi tiếng nước Pháp như: Vở “Giselle”- kiệt tác ballet lãng mạn được dàn dựng vào những năm 1841, “In the night”- nằm trong danh mục các tác phẩm của Nhà hát Ope’ra de Pari vào năm 1989, siêu phẩm “Kẹp hạt dẻ”, “Những nhịp đập gián đoạn của con tim” hay “Carmen” cho tới vở “Không, em không tiếc gì”…

Đêm nhạc sẽ gồm 9 trích đoạn, giúp người xem vừa hình dung lại lịch sử nhiều thế kỷ của bộ môn ballet, vừa lựa chọn những gì tinh túy nhưng lại dễ lay động nhất để chuyển tải thông điệp của nghệ thuật ballet tới khán giả Việt Nam/.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất