Công bố Thông tư quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đại học

(22/12/2015 - 08:39:48)

Ngày 21/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Thông tư quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học. Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học, trường đại học sẽ không được quá 15.000 sinh viên chính quy.

Trước đây, Bộ GDĐT yêu cầu xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên đội ngũ giảng viên chung của toàn trường, không phân chia theo ngành đào tạo. Điều này khiến nhiều trường tập trung chỉ tiêu đào tạo vào các ngành dễ tuyển sinh, ngành “hot”, làm cho các ngành này có tỉ lệ sinh viên/giảng viên cao, ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo.

Chính vì vậy ở Thông tư mới, việc xác định chỉ tiêu dựa vào 3 chỉ tiêu là số sinh viên theo khối ngành trên tổng số giảng viên của khối ngành đó, diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ đào tạo, quy mô sinh viên chính quy tối đa của trường.

Với quy định mới này, trường đại học thuộc khối ngành sức khỏe không được vượt quá 8.000 sinh viên hệ chính quy và trường khối ngành nghệ thuật không được quá 5.000 sinh viên. Các trường đại học còn lại không quá 15.000 sinh viên chính quy.

Thông tư cũng quy định, đối với ĐH Quốc gia và ĐH vùng quy mô sinh viên tối đa được xác định theo từng trường thành viên. Những trường hợp đặc biệt, Bộ GDĐT sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể.

Thông tư sẽ có hiệu lực 1/2/2016./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất