Bộ Giáo dục và Đào tạo “chốt” quy định thi THPT quốc gia

(12/03/2018 - 03:31:36)

Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25/1/2017. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ 15/4/2018.

Theo Thông tư này, một số thay đổi mang tính kỹ thuật được áp dụng trong kỳ thi năm nay. Đáng chú ý, bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Việc hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật được áp dụng đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau: giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác dự thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất