Hà Nội là thành phố thân thiện nhất với giới đầu tư Hàn Quốc

(17/02/2016 - 01:16:47)

Theo kết quả của cuộc khảo sát do Viện Kinh tế công nghiệp và thương mại Hàn Quốc (KIET) công bố hôm 15/02, các quan chức của nhiều công ty Hàn Quốc coi Hà Nội của Việt Nam là thành phố thân thiện nhất với giới đầu tư Hàn Quốc.

Các công ty Hàn Quốc được hỏi ý kiến về môi trường đầu tư tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam; Delhi, Mumbai và Chennai của Ấn Độ; Thượng Hải, Thành Đô và Thanh Đảo của Trung Quốc; Yangon của Myanmar và Jakarta của Indonesia.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn kết quả cuộc thăm dò của KIET cho hay, Hà Nội dẫn đầu với điểm số 3,86 trên điểm số tối đa là 5 điểm. Xếp sau Hà Nội là thành phố Hồ Chí Minh với 3,81 điểm. Thành phố Thành Đô của Trung Quốc xếp thứ 3 với 3,52 điểm. Thượng Hải và Thanh Đảo chiếm các vị trị tiếp theo với số điểm là 3,36 và 3,22.

Tỷ lệ người được khảo sát kỳ vọng môi trường đầu tư sẽ tốt hơn ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh lần lượt là 53,7% và 51,6%. Ngoài ra, 22% người được khảo sát nhận định thành phố Hồ Chí Minh có nguồn nhân lực chất lượng cao và lực lượng lao động dự trữ dồi dào./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất