Công bố danh sách DN đạt Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

(13/03/2018 - 02:15:10)

Chiều 12/3/2018, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp báo công bố các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - lần thứ II. 

Đại diện Ban tổ chức cho biết, qua 8 năm thực hiện, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) đã được các cấp, các ngành, đông đảo DN và tầng lớp nhân dân hoan nghênh đón nhận. CVĐ cũng thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời tạo động lực lớn cho các DN nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh. Theo báo cáo của một số Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thị phần của hàng Việt tại thị trường trong nước vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh tại thị trường nông thôn. Trong hệ thống siêu thị, hàng hóa sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn, từ 80 - 90% (hệ thống siêu thị Big C có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước, hệ thống siêu thị của Saigon Co-op có tới gần 95% là hàng sản xuất trong nước…).

Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng CVĐ được tổ chức lần thứ II, nhằm động viên, tôn vinh các DN sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt CVĐ. Lễ trao giải lần này cũng đồng thời là sự kiện chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm (2009-2019) tổ chức CVĐ, được tổ chức vào năm 2019 (theo thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị).

Nếu như những năm trước đây, việc xét duyệt giải thưởng thường được thực hiện theo 3 bước là sơ loại từ địa phương, ban thư ký xét chọn sơ bộ, gửi kết quả lên Ban Tổ chức để xét chọn lần cuối thì năm nay, cũng 3 bước này nhưng mỗi bước đều được thực hiện nhiều lần. Kết quả, Ban Tổ chức đã quyết định danh sách 96 DN đạt giải. Trong đó có 10 DN đạt Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc; 10 DN đạt Top 10 DN có Dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc; 76 DN đạt DN Thương hiệu Việt tiêu biểu.

Năm nay, Ban Tổ chức quyết định trao những giải thưởng lớn cho các tên tuổi mới nhưng đã có sự bứt phá mạnh mẽ. Như: Công ty CP Dịch vụ thương mại Tổng hợp Vincommerce (kinh doanh chuỗi hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart) được tôn vinh Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc. Đây là kết quả xứng đáng bởi chỉ vài năm qua, hơn 1.000 siêu thị VinMart và cửa hàng Vinmart+ đã được xây dựng thành công, phủ sóng khắp các địa phương trên cả nước. Sự phát triển của chuỗi siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ cũng giúp nâng cao hơn sức cạnh tranh của các DN bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh ngành bán lẻ chịu sự cạnh tranh gay gắt của các DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Lễ trao Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - lần II dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam vào 9h sáng ngày 17/3/2018.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất