Công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

(24/02/2016 - 09:19:03)

Ngày 23-2, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ công bố, trao chứng nhận cho 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 2016 do người tiêu dùng bình chọn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và trao chứng nhận cho các doanh nghiệp. Tham dự, có Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Công thương, kiêm Phó Trưởng ban Kinh tế T.Ư.

Lễ công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 2016 là sự kiện đặc biệt khi chương trình xúc tiến HVNCLC chính thức tròn 20 năm. Trong 20 năm qua, đã có 45 tỉnh, thành phố có doanh nghiệp được bình chọn, trong đó các doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ đạt tỷ lệ 58%. Tiếp đó là các doanh nghiệp ở miền bắc với 22%, trong khi khu vực miền trung - Tây Nguyên và Tây Nam Bộ cùng đạt 10%.

Chương trình điều tra HVNCLC trực tiếp ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng, hộ gia đình và các nhà bán lẻ trên toàn quốc, được thực hiện hằng năm trong 105 ngày điều tra trực tiếp trên hiện trường, với số mẫu điều tra lên tới 20 nghìn phiếu tại 16 tỉnh, thành phố có mức tiêu dùng cao đối với tất cả các ngành hàng.

Để đạt danh hiệu HVNCLC, các doanh nghiệp phải đáp ứng ba tiêu chí: Đạt đủ số phiếu do người tiêu dùng bình chọn (2%/20 nghìn phiếu), có hồ sơ minh bạch thông tin với người tiêu dùng, chấp hành tốt chính sách của Nhà nước và pháp luật. Năm 2016 có hơn 700 doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ phiếu bầu và 500 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất