Đầu năm các địa phương phát động Tết trồng cây

(17/02/2016 - 03:58:23)

* Tại tỉnh Nghệ An

Lễ Tết trồng cây được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghĩa Đàn. 350 cây sao, thông và tùng đã được trồng tại khu vực nghĩa trang với tổng số tiền tài trợ mua cây xanh là 30 triệu đồng.

Chương trình Tết trồng cây nhằm mục đích vì môi trường và giáo dục cho thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ Bác Hồ và sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

* Quảng Trị phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân

Sáng 15-2, tỉnh Quảng Trị phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia trồng cây trên các tuyến đường từ nông thôn đến thị xã, khuôn viên trường học, trụ sở làm việc, xung quanh các khu công nghiệp, khu du lịch...

Tại lễ phát động, tỉnh Quảng Trị đã trồng hàng trăm cây xanh dọc hai bên tuyến đường Đại Cồ Việt, TP Đông Hà. Với phương châm “nhà nhà trồng cây, người người trồng cây”, trong khoảng thời gian từ ngày phát động đến hết tháng giêng trồng hơn một triệu cây phân tán.

Sau Tết trồng cây, các địa phương, đơn vị chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để trồng thêm 5.500-6.000 ha rừng tập trung và trồng thêm 1,5 triệu cây phân tán. Phấn đấu trong năm 2016 đưa độ che phủ của rừng trên địa bàn lên 49,5%.

Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương tăng cường công tác quản lý và bảo vệ rừng nhằm hạn chế những thiệt hại về rừng do thiên tai và con người gây nên.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trồng cây xanh dọc hai bên tuyến đường Đại Cồ Việt, TP Đông Hà. (Ảnh: Nguyễn Văn Hai)

* Thừa Thiên - Huế phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân

Sáng 15-2, tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp thuộc Khu đô thị mới An Vân Dương (TP Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Bính Thân 2016.

Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, UBND, chính quyền, đoàn thể các cấp, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, học sinh, sinh viên và nhân dân đã tham gia Tết trồng cây đầu xuân mới.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế những năm qua, phong trào trồng cây đầu năm đã trở thành nét đẹp truyền thống của cán bộ và nhân dân Thừa Thiên - Huế. Cùng với cả nước, phong trào trồng cây, gây rừng của cán bộ và nhân dân trên địa bàn ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn trong việc cải thiện môi trường sinh thái, ứng phó với hoàn cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra.

Kết quả, hàng nghìn cây xanh, cây ăn quả được trồng trên các khu quy hoạch, vườn đồi, vườn nhà đã mang lại giá trị kinh tế cao, như: cam, chanh, bưởi và rừng kinh tế, mở ra hướng đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

Đặc biệt, TP Huế đã tích cực trồng nhiều loại cây xanh, cây bóng mát và cây có giá trị cao, góp phần tăng diện tích cây xanh, tạo cảnh môi trường sinh thái cho thái phố.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Đinh Khắc Đính cho biết, năm 2015, toàn tỉnh trồng mới hơn 4.200 ha rừng và một triệu cây phân tán, khoanh nuôi tái sinh hơn 1.500 ha, nâng tổng diện tích rừng trồng toàn lên 94 nghìn ha, nâng độ che phủ rừng xấp xỉ 56,80%.

Năm 2016, UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các ban, ngành trong tỉnh trồng mới 4.500 ha rừng với 22 triệu cây giống, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng đường phố, quê hương xanh - sạch - đẹp, xứng tầm là thành phố trung tâm du lịch của cả nước.

Sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu, cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã ra quân trồng mới 58 cây chuông vàng trên đường Võ Nguyên Giáp.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất