Rau quả Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản

(20/03/2018 - 02:51:33)

Trái cây, rau quả Việt Nam hiện có nhiều mặt hàng đang được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu rau quả và trái cây của Việt Nam vào thị trường này đạt 170 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng trong tháng 1/2018, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam vào Nhật đạt 10,6 triệu USD, tăng 77,5% so với cùng kỳ năm 2017.

 


Kết quả hình ảnh cho xoài việt tại nhật bản

Hiện tại, Việt Nam đã xuất khẩu được trái thanh long ruột đỏ, chuối, xoài, vải thiều, lá tía tô, mùi tây... sang thị trường Nhật Bản. Nhiều chủng loại trái cây chất lượng của Việt Nam với vị ngọt phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Nhật Bản, có mức giá cạnh tranh rất được thị trường này ưa chuộng.

Bên cạnh đó, Nhật Bản là thị trường có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn và chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm. Để đẩy mạnh xuất khẩu hàng rau quả sang Nhật Bản, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm. Trong quy trình sản xuất DN phải có vùng nguyên liệu được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cấp mã số vùng trồng và được sản xuất theo quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm. Khi đáp ứng được những yêu cầu từ phía Nhật Bản, hàng rau quả của Việt Nam không chỉ xuất khẩu sang Nhật Bản mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn khác.

Đọc nhiều nhất